Xe đạp là phương tiện quen thuộc của chúng ta trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Việc đạp xe hàng ngày không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn giảm thiểu được khí thải ra môi trường. Các dòng xe đạp Touring ngày càng nhận được sự yêu thích và chọn mua của người dùng. Không chỉ thiết kế mang phong cách thể thao mà các dòng xe đạp touring cao còn có thể phù hợp với mọi địa hình. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá xe đạp touring là gì, đặc điểm cấu tạo và 6 mẫu xe đạp touring chất lượng, giá tốt. 

Xe đạp touring là gì? Xe đạp touring với đặc điểm nổi bật

Xe đạp touring hay còn gọi là xe đạp thể thao, là dòng xe đạp có tải trọng lớn. Các dòng xe đạp touring là sự kết hợp giữa sự linh hoạt của roadbike, khả năng vượt địa hình phức tạp của xe đạp leo núi và sự tiện dụng của xe đạp đường phố.

Xe đạp touring với khả năng phù vượt địa hình linh hoạt
Xe đạp touring với khả năng phù vượt địa hình linh hoạt

Xe đạp touring phù hợp với nhu cầu di chuyển đường dài vì thiết kế đặc biệt cùng với sự tiện dụng tuyệt vời, thường được sử dụng trong chuyến hành trình dài. Với đường kính và kích cỡ lốp xe không quá khác biệt với các dòng xe đạp thông thường khác. Đường kích của lốp xe touring thường khoảng 700C. Xe đạp touring 700C hỗ trợ bạn di chuyển nhẹ nhàng và thoải mái trong việc vượt mọi cung đường từ thành phố đến ngoại thành.

Xe đạp touring là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người đam mê đi phượt, thích khám phá các địa điểm, vùng đất bằng xe đạp. Bên cạnh đó, với sự thiết kế đa dạng, phong phú từ kiểu dáng đến màu sắc, xe đạp touring cũng dần nhận được sự yêu thích của những bạn trẻ đam mê sự phá cách, cá tính.

Đánh giá ưu nhược điểm của xe đạp touring

Ưu điểm

Các dòng xe đạp touring đều được thiết kế kiểu dáng rất thời trang. Không chỉ chinh phục được các quý ông đam mê bộ môn xe đạp mà xe đạp touring còn thu hút được sự chú ý của cả phái nữ vì sự đa dạng trong thiết kế và màu sắc.

Một điều đặc biệt của chiếc xe đạp touring là xe không được thiết kế với bộ phận giảm xóc nên trọng lượng xe nhẹ hơn so với các dòng xe MTB, xe đạp địa hình. Bánh xe đạp touring thường sử dụng loại 700C, lốp to giúp người lái tối ưu tốc độ nhưng vẫn đảm bảo được sử an toàn. Khoảng cách giữa lốp trước và sau lớn, tạo thế ngồi thoải mái cho hành trình dài phải di chuyển liên tục của người dùng.

Xe đạp touring với lốp xe có kích thước lớn
Xe đạp touring với lốp xe có kích thước lớn

Nhược điểm

Mặc dù xe đạp touring được thiết kế để phù hợp với mọi loại địa hình. Tuy nhiên, khả năng vượt đèo, đổ dốc hay leo núi sẽ không thể so sánh được với các dòng xe đạp chuyên dụng. 

Xe đạp touring gồm những loại nào?

Dòng xe đạp touring thường được chia thành 2 loại: Xe đạp touring thành phố – City Bike và xe đạp touring địa hình – Hybrid. 

Dòng xe đạp touring thành phố với thiết kế thiên về sự tối ưu tốc độ. Với thiết kế bánh xe 700C, sử dụng loại lốp ít gai hơn xe đạp địa hình và được sử dụng phù hợp với nhu cầu di chuyển đường phố nhiều hơn..

Dòng xe đạp touring địa hình thường được trang bị fork có giảm xóc và gác baga phía sau. Đối với dòng xe đạp touring địa hình được sử dụng lốp 700C nhiều gai hơn. Phù hợp trong các chuyến đi phượt đường dài. 

Xe đạp touring đường phố với thiết kế bắt mắt
Xe đạp touring đường phố với thiết kế bắt mắt

Nên mua xe đạp touring nào? Các dòng xe đạp touring tốt nhất & giá bán

Xe đạp touring LGS Chasse Louis Garneau

Xe đạp touring Louis Garneau được thiết kế với kiểu dáng gọn nhẹ năng động. Phù hợp với những ai theo đuổi phong cách thể thao, cá tính. Khung xe được làm bằng bằng hợp kim nhôm 6061, sản xuất theo công nghệ tiên tiến với khả năng chịu lực tốt. Giá của chiếc Louis Garneau hiện khoảng 8,5 triệu (VND).

Xe đạp touring LGS Chasse Louis Garneau
Xe đạp touring LGS Chasse Louis Garneau

Xe đạp touring Giant Escape 2 City Disc – 2022

Xe đạp touring Giant Escape 2 City Disc – 2022 chắc chắn sẽ tiếp đặc biệt là nhóm khách hàng công sở, người trung tuổi và những người đam mê phượt ngao du khám phá. Với khung sườn xe được làm từ nhôm ALUXX-Grade Aluminum, tăng khả năng cân bằng tốt giữa trọng lượng nhẹ và sự thoải mái. Chiếc Giant Escape 2 City Disc thuộc phân khúc bình dân với giá của chiếc xe touring này khá rẻ. Giá của chiếc xe đạp Giant Escape 2 City Disc – 2022 trên thị trường hiện nay khoảng 4,5 triệu (VND).

Xe đạp touring Giant Escape 2 City Disc – 2022
Xe đạp touring Giant Escape 2 City Disc – 2022

Xe đạp touring WiiBike 24V California 200

Một điểm đặc biệt trong danh sách những mẫu xe đạp touring cao cấp có sự góp mặt của chiếc WiiBike 24V California. Đây là chiếc xe California 200 được độ thêm “bộ Kit” trợ lực. “Bộ Kit” sẽ được đặt gọn trong túi và để trên khung xe. Với nhu cầu di chuyển những chuyến hành trình dài sẽ không tránh khỏi việc mất sức hoặc mệt mỏi đối với phái nữ. Xe đạp touring WiiBike 24V California 200 nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người đam mê các dòng xe đạp touring. Giá: 15.389.000(VND)

Xe đạp touring WiiBike 24V California 200
Xe đạp touring WiiBike 24V California 200

Xe đạp touring đường phố Trinx Free 2.0

Xe đạp touring đường phố Trinx Free 2.0 là dòng xe phù hợp với nhu cầu thể thao thông thường và di chuyển trong phố, hay là đi làm đi dã ngoại. Yên xe được thiết kế mềm mại phù hợp cho người dùng với mỗi chuyến hành trình xa. Sản phẩm được thiết kế với vẻ bề ngoài tinh tế, mang phong cách đậm chất Châu âu. Chỉ với chi phí hợp lý bạn sẽ có thể sở hữu chiếc xe đạp touring cao cấp này.

Xe đạp touring đường phố Trinx Free 2.0
Xe đạp touring đường phố Trinx Free 2.0

Xe đạp touring Asama Mountaineer

Đây là dòng xe đạp touring cực kỳ phù hợp với những tay lái mới, tìm kiếm một chiếc xe đạp touring với giá cả hợp lý. Khung xe đạp touring là loại khung thép chịu lực, chắc và bền. Bộ động cơ của hãng Shimano giúp bạn xử lý tốc độ tốt trên mọi hành trình.

Xe đạp touring Asama Mountaineer
Xe đạp touring Asama Mountaineer

Xe đạp touring Bianchi

Các dòng xe đạp touring Bianchi thường là các loại xe nhật bãi. Xe nhật bãi là các dòng xe đạp đã qua sử dụng và lưu hành ở đất nước sở tại, được người chủ thu gom và bán lại cho những người có nhu cầu mua và sử dụng như Việt Nam. Xe touring nhật bãi thương hiệu Bianchi thường được đánh giá cao bởi chất lượng và kiểu dáng. 

Xe đạp touring nhật bãi Bianchi 
Xe đạp touring nhật bãi Bianchi

Bảng giá chi tiết TOP những model xe đạp touring nổi bật

Xe đạp touring dưới 5 triệu

Dòng xe Phù hợp Giá  (VND)
Xe đạp touring Hahoo Nam/Nữ 1.990.000 
Xe đạp touring Life 26 LOUIS Nam/Nữ 4.300.000
Xe Đạp Touring Galaxy LP300 Nam/Nữ 4.350.000
Xe đạp touring Cavanio FOCUS Nam/Nữ 4.900.000
Xe đạp touring Vivente Car 7500 Nam/Nữ 4.500.000

Xe đạp touring trên 5 triệu

Dòng xe Phù hợp Giá (VND)
Xe đạp touring Jett Strada Q1 Nam/Nữ 5.900.000
Xe đạp touring Alcott ATX 03 Nam/Nữ 5.990.000
Xe đạp touring California 220 City Nam/Nữ 6.990.000
Xe đạp touring Chevaux VK Pro Nam/Nữ 8.600.000
Chuyến tham quan Wiibike24V T-CLASS Nữ 10.200.000
Xe đạp touring Peugeot Nam/Nữ 30.300.000

Kinh nghiệm mua xe đạp touring đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Lựa chọn thương hiệu đảm bảo uy tín, chất lượng 

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều các thương hiệu sản xuất và kinh doanh các dòng xe đạp. Việc lựa chọn thương hiệu phụ thuộc nhiều vào ý kiến cá nhân và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh. Tuy nhiên có một vài thương hiệu lớn bạn có thể cân nhắc như: Trek, Giant, Jett, Trinx,…

Xe đạp của thương hiệu “made-in-Vietnam” WiiBike
Xe đạp của thương hiệu “made-in-Vietnam” WiiBike

Kích thước xe

Chọn kích thước xe quan trọng như khi mua quần áo đúng size, vừa với cơ thể. Chọn đúng kích thước xe giúp bạn di chuyển thoải mái hơn. Chọn xe không phù hợp với thể trạng của mình về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến xương khớp của các bạn. 

Bảng kích thước xe đạp theo Bicycle Guider
Bảng kích thước xe đạp theo Bicycle Guider

Khung xe phù hợp

Các dòng xe touring nữ thường có khung sườn xe làm từ carbon hoặc hợp kim nhôm siêu nhẹ, giúp giảm thiểu đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Các dòng xe touring có cấu tạo từ khung carbon thường sẽ bền, đẹp. Tuy nhiên, carbon có rất nhiều loại với hàm lượng carbon 1K, 2K, 3K,… Loại xe khung carbon 18K chính là loại đắt nhắt. 

Địa chỉ bán xe đạp touring hà nội giá rẻ, chính hãng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng xe đạp touring nhật bãi. Tuy là hàng đã qua sử dụng nhưng giá thành vẫn khá cao vì thương hiệu nổi tiếng chất lượng của các dòng xe. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được các cửa hàng kinh doanh xe đạp người lớn nhập khẩu và có giá cả hợp lý hơn.

WiiBike là đơn vị cung cấp cả dòng xe đạp thông thường và xe đạp trợ lực. Bạn đọc có thể đến các cửa hàng, đại lý của WiiBike để tham khảo giá cả và được nhân viên tư vấn về chất lượng của xe đạp touring nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *