Xe đạp trợ lực điện Modmo – một hiện tượng thú vị trong giới xe đạp, chỉ mới ra đời vào 2021 nhưng nó đã nhận được nhiều sự quan tâm, đánh giá. Tại sao nó lại “hot” đến như vậy, chiếc xe này có gì nổi bật so với các dòng xe trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu với Wiibike qua bài viết dưới đây nhé!

Câu chuyện về xe đạp trợ lực Modmo Saigon

Xe đạp trợ lực điện Modmo
Xe đạp trợ lực Modmo Saigon

Jack O’Sullivan, 24 tuổi và người Ireland, sáng lập công ty Modmo với mục tiêu tạo ra chiếc xe đạp trợ lực điện tốt nhất thế giới, có thể thay thế ô tô. Công ty đã sản xuất được hơn 100 chiếc xe đạp, bao gồm hai mẫu Sài Gòn+ và một mẫu đơn giản hơn Sài Gòn S. Sản xuất chiếc xe đạp của Modmo tại Việt Nam chứng tỏ tiềm năng của quốc gia trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao và đóng góp cho việc nâng cao chuỗi giá trị sản xuất của Việt Nam.

Modmo Saigon có thiết kế thanh lịch, khung xe bằng hợp kim nhôm và được trang bị hệ thống trợ lực động cơ điện giúp người dùng di chuyển dễ dàng hơn trên những cung đường dốc và đường trơn trượt. Chiếc xe cũng được trang bị nhiều tính năng thông minh như hệ thống định vị GPS, khóa thông minh và các cảm biến an toàn.

Modmo Saigon đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ người dùng, đặc biệt là trong cộng đồng yêu thích xe đạp và các hoạt động xanh khác. Các tính năng thông minh của chiếc xe giúp người dùng dễ dàng quản lý và điều khiển chiếc xe một cách thông minh và hiệu quả hơn.

Xe đạp trợ lực điện modmo có gì nổi bật

Thiết kế

Thiết kế Modmo được tối giản với tông màu chủ đạo đen, trắng thoạt nhìn không có vẻ gì khác biệt so với các dòng xe đạp truyền thống trên thị trường nhưng thực tế nhà sản xuất đã vô cùng khéo léo thiết kế chiếc xe trở nên gọn nhẹ, tối ưu các bộ phận mà vẫn đảm bảo được tính năng trợ lực điện. 2 phiên bản Saigon đều có 3 kích cỡ S,M,L phù hợp với mọi hình dáng cơ thể. 

Xe đạp trợ lực Modmo Saigon
Thiết kế Modmo tối giản

Khung xe

Phần khung của Modmo Saigon sử dụng nhôm 6061, có đặc tính chống ăn mòn, độ bền cao và tương đối nhẹ. Nhờ điều này, trọng lượng của xe chỉ khoảng 17kg bao gồm các thành phần quan trọng khác như pin và động cơ điện.

Pin & Động cơ

Pin trên xe đạp điện Modmo Saigon là loại Panasonic có dung lượng 17,5 Ah và có thể tháo rời để sạc hoặc thay thế. Thời gian sạc đầy của hai phiên bản khoảng 4 giờ, sử dụng bộ chuyển đổi nguồn điện gia đình 110V hoặc 220V. Bản S có thể di chuyển được khoảng 115 km và bản + có thể di chuyển được khoảng 200 km. Pin được ẩn bên trong khung ống nhôm phía trước. 

Xe có động cơ điện lắp ở bánh trước, được kích hoạt khi bạn đặt chân lên bàn đạp nhờ các cảm biến về gia tốc hay guồng chân. Modmo Saigon có hai phiên bản sử dụng động cơ điện là 36V 250W hoặc 36V 500W, tùy thuộc vào thị trường và có 5 chế độ trợ lực khác nhau. Khi cảm thấy mệt mỏi, người dùng có thể giữ nút bấm trên ghi đông để động cơ vận hành độc lập và đẩy xe tiến về phía trước.

Hệ thống phanh

Tektro là hãng sản xuất phanh đĩa thuỷ lực trên cả trước và sau của xe, lốp WTB Horizons là loại dành cho việc đi off-road nhẹ và vì xe không có hệ thống treo nên yên xe mềm cũng như độ mềm của lốp có thể giúp giảm chấn trong quá trình vận hành.

Màn hình

Thiết kế của xe đạp trợ lực Modmo
Màn hình VFD

Modmo Saigon sử dụng màn hình VFD (Vacuum Fluorescent Display) với đoạn huỳnh quang nhỏ để hiển thị chữ và số bên trong. Phần cổ xe vẫn còn lộ nhiều dây ra bên ngoài do đây là phiên bản prototype, tuy nhiên phiên bản thương mại sẽ được cải tiến để ẩn dây vào cho gọn gàng hơn. Màn hình chân không được thiết kế chống chói và hiển thị các thông số như tốc độ, tình trạng pin và cấp số hỗ trợ từ động cơ điện. Bản + có thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh qua một ứng dụng của Modmo và sử dụng dây đai truyền động bằng sợi carbon, trong khi bản tiêu chuẩn S chỉ sử dụng xích tải thông thường.

Công nghệ

Modmo Saigon tích hợp GPS và bộ thu sóng 4G để định vị xe và theo dõi quá trình vận hành, bao gồm cả quãng đường đi. Một màn hình kích thước 3 inch dự kiến sẽ được lắp đặt trên ghi đông để kết nối với smartphone.

Hệ thống đèn

Modmo Saigon có hệ thống đèn trước và sau đơn giản nhưng bắt mắt với đèn hậu được thiết kế với những lỗ li ti trên trục yên, phát ánh sáng đỏ giúp xe được nhìn thấy từ phía sau. Tuy nhiên, việc hạ thấp yên có thể che phần đèn hậu này.

Hệ thống truyền động

Ưu điểm của xe đạp trợ lực Modmo
Hệ thống truyền động xe Modmo

Hệ thống truyền động chính của xe đạp điện Modmo Saigon được làm bằng đai sợi carbon từ hãng Gates, loại đai truyền động thường được sử dụng trên các mẫu xe phân khối lớn. Nhờ sử dụng loại đai này, Saigon gần như không cần bảo dưỡng, không cần thay dầu máy và cũng sạch sẽ hơn trong những ngày mưa gió.

Xe có tổng cộng 3 nút điều khiển, bao gồm: Nút Lên, Nút Xuống và Nút M. Nút Lên và Xuống được sử dụng để thay đổi các cấp độ gear của động cơ, nút M được sử dụng để chuyển đổi chế độ hiển thị. Khi giữ nút Lên, đèn hiệu của hệ thống sẽ phát sáng và giữ nút M sẽ tắt/mở nguồn xe.

Xe có 5 cấp độ phù hợp với từng tốc độ di chuyển. Nếu phải vượt qua địa hình leo dốc, Modmo Saigon có cơ chế kích hoạt động cơ cả hai bánh trước bằng cách giữ nút Xuống. Nhờ hệ thống động cơ được lắp trực tiếp trên bánh trước, xe sẽ được trang bị thêm lực đẩy giúp người dùng dễ dàng vượt qua địa hình dốc, đặc biệt là ở những con đường leo dốc ở trung tâm thương mại.

Xem thêm: Tham khảo 5 mẫu xe đạp trợ lực Mercedes-Benz chính hãng, giá tốt

Giá xe đạp trợ lực điện Modmo liệu có đáng mua không?

Với mức giá cao khoảng 60 triệu đồng, bạn có thể nghĩ đến các phương tiện di chuyển khác như xe số hoặc xe tay ga. Tuy nhiên, sản phẩm này được thiết kế để phục vụ thị trường chính ở Châu Âu, nơi có hạ tầng giao thông phát triển tốt và người dùng ưa chuộng sử dụng xe đạp để di chuyển.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là sản phẩm này không phù hợp với người Việt Nam. Sản phẩm sẽ thích hợp hơn cho những đối tượng đặc biệt như những người quan tâm đến môi trường, mong muốn sử dụng sản phẩm hàng Việt, hoặc những người sở hữu ô tô và muốn sử dụng xe đạp để vận động vào cuối tuần. Đối với những người thường xuyên sử dụng dịch vụ giao hàng hoặc cần một chiếc xe đạp để tập thể dục, đây cũng có thể là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể là một món quà tặng đối tác nước ngoài.

Nếu bạn quyết định đầu tư mạnh cho chiếc xe Modmo này, bạn cũng đang đầu tư cho sức khỏe, môi trường và nhiều lợi ích khác.

Tham khảo thêm các dòng xe đạp trợ lực điện giá rẻ tại Wiibike

One thought on “[Review] xe đạp trợ lực Modmo có xứng đáng với giá tiền?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *